ลำดับ |
หัวข้อ ITA |
คำอธิบายหัวข้อประเมิน ITA |
ลิงค์ URL |
1 |
โครงสร้าง |
-แสดงแผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของหน่วยงาน
-แสดงตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน ยกตัวอย่างเช่น สำนัก กอง ศูนย์ ฝ่าย ส่วน เป็นต้น
|
|
2 |
ข้อมูลผู้บริหาร |
-แสดงข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงานอย่างน้อยประกอบด้วย
1. ผู้บริหารสูงสุด
2. รองผู้บริหารสูงสุด
-แสดงข้อมูลของผู้บริหารแต่ละคน อย่างน้อยประกอบด้วย
1.ชื่อ-นามสกุล
2.ตำแหน่ง
3.รูปถ่าย
4.ช่องทางการติดต่อ
|
|
3 |
อำนาจหน้าที่ |
- แสดงข้อมูลเฉพาะที่อธิบายถึงหน้าที่และอำนาจของหน่วยงาน |
|
4 |
แผนยุทธศาสตร์หรือแผนพัฒนาหน่วยงาน |
- แสดงแผนดำเนินการภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะมากกว่า 1ปี
- มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯอย่างน้อยประกอบด้วย
1.ยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
2.เป้าหมาย
3.ตัวชี้วัด
-เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ครอบคลุมปี พ.ศ. 2566
|
|
5 |
ข้อมูลการติดต่อ |
แสดงข้อมูลการติดต่อของหน่วยงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
- ที่อยู่หน่วยงาน
- หมายเลขโทรศัพท์
- E-mail
- แผนที่ตั้งหน่วยงาน
|
|
6 |
กฎหมายที่เกี่ยวข้อง |
- แสดงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดําเนินงานหรือการปฏิบัติงานของหน่วยงาน |
|
7 |
ข่าวประชาสัมพันธ์ |
- แสดงข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการดําเนินงานตามอํานาจหน้าที่หรือภารกิจของหน่วยงาน
- เป็นข้อมูลข่าวสารที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2566
|
|
8 |
Q&A |
- แสดงตำแหน่งบนเว๊บไซต์ของหน่วยงานที่บุคคลภายนอกสามารถสอบถามข้อมูลต่างๆได้ และหน่วยงานสามารถสื่อสารให้คำตอบกับผู้สอบถามได้โดยมีลักษณะเป็นการสื่อสารได้สองทางทางหน้าเว๊บไซต์ของหน่วยงาน (Q&A)ยกตัวอย่างเช่น Messenger Live Chat Chatbot |
|
9 |
Social Network |
- แสดงตำแหน่งบนเว๊บไซต์ของหน่วยงานที่สามารถเชื่อมโยงไปยังเครือข่ายสังคมออนไลน์ของหน่วยงาน ยกตัวอย่างเช่น Facebook Twitter Instagram |
|
10 |
นโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล |
-แสดงนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของหน่วยงาน |
|
11 |
แผนดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปี |
- แสดงแผนการดําเนินภารกิจของหน่วยงานที่มีระยะ 1 ปี
- มีข้อมูลรายละเอียดของแผนฯ อย่างน้อยประกอบด้วยโครงการหรือกิจกรรม งบประมาณที่ใช้ และระยะเวลาในการดำเนินการ
- เป็นแผนที่มีระยะเวลาบังคับใช้ในปี พ.ศ. 2566
|
|
12 |
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินงานและการใช้งบประมาณประจำปีรอบ 6 เดือน |
- แสดงรายงานผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี ในข้อ 011
- มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย
1. ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
2.รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
|
|
13 |
รายงานผลการดำเนินงานประจำปี |
- แสดงรายงานผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี
- มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินงาน อย่างน้อยประกอบด้วย
1.ผลการดำเนินโครงการหรือกิจกรรม
2.ผลการใช้จ่ายงบประมาณ
3.ปัญหา/อุปสรรค
-เป็นรายงานผลของปี 2565
|
|
14 |
คู่มือหรือมาตรฐานการปฏิบัติงาน |
- แสดงคู่มือหรือแนวทางการปฏิบัติงานที่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานใช้ยึดถือปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
- มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อยประกอบด้วย เป็นคู่มือปฏิบัติภารกิจใด สำหรับเจ้าหน้าที่หรือพนักงานตำแหน่งใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการปฏิบัติอย่างไร
- หน่วยงานจะต้องเปิดเผยอย่างน้อย 1 คู่มือ
|
|
15 |
คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ |
-แสดงคู่มือการให้บริการประชาชนหรือคู่มือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงานใช้เป็นข้อมูลในการขอรับบริการหรือติดต่อกับหน่วยงาน
-มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติ อย่างน้อยประกอบด้วย บริการหรือภารกิจใด กำหนดวิธีการขั้นตอนการให้บริการหรือการติดต่ออย่างไร
-หน่วยงานจะต้องเปิดเผยอย่างน้อย 1 คู่มือ |
|
16 |
ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ |
-แสดงข้อมูลสถิติการให้บริการของหน่วยงาน
-สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน หรือรายไตรมาสหรือราย 6 เดือน ที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6เดือนแรกของปี พ.ศ.2566
|
|
17 |
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ |
-แสดงผลสำรวจความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงาน
-เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565 |
|
18 |
E-Service |
- แสดงช่องทางการให้บริการข้อมูลหรือธุรกรรมภาครัฐที่สอดคล้องกับภารกิจของหน่วยงานผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตโดยผู้ขอรับบริการไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังหน่วยงาน
- สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน |
|
19 |
แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ |
- แสดงแผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560
- เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ.2566
|
|
20 |
ประกาศต่างๆเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างหรือจัดหาพัสดุ |
-แสดงประกาศการจัดซื้อจัดจ้างตามที่หน่วยงานจะต้องดำเนินการตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ.2560 ยกตัวอย่างเช่น ประกาศเชิญชวน ประกาศผลการจัดซื้อจัดจ้าง เป็นต้น
-เป็นข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างในปี พ.ศ.2566 |
|
21 |
สรุปผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสุรายเดือน |
-แสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน
-มีข้อมูลรายละเอียดผลการจัดซื้อจัดจ้าง
-เป็นข้อมูลแบบรายเดือนที่มีข้อมูลครอบคลุมในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ.2566 |
|
22 |
รายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างหรือการจัดหาพัสดุประจำปี |
-แสดงรายงานผลการจัดซื้อจัดจ้างของหน่วยงาน
-มีข้อมูลรายละเอียด อย่างน้อยประกอบด้วย งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้าง สรุปรายการจัดซื้อจัดจ้าง ปัญหา/อุปสรรค ข้อเสนอแนะ -เป็นรายงานผลของปี พ.ศ.2565 |
|
23 |
นโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล |
-เป็นนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
-แสดงนโยบายของผู้บริหารสูงสุด หรือแผนการบริหารพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่กำหนดในนามของหน่วยงาน
-เป็นนโยบายหรือแผนฯที่ใช้บังคับในปี พ.ศ.2566 |
|
24 |
การดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารทรัพยากรบุคคล |
-แสดงรายงานผลความก้าวหน้าการดำเนินการตามนโยบายหรือแผน
-มีเนื้อหาหรือรายละเอียดความก้าวหน้า อย่างน้อยประกอบด้วย ความก้าวหน้าการดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
|
|
25 |
หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล |
-แสดงหลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
-หลักเกณฑ์อย่างน้อยประกอบด้วย การสรรหาและคัดเลือกบุคลากร การบรรจุและแต่งตั้งบุคลากร การพัฒนาบุคลากร การประเมินผลการปฏิบัติราชการ การให้คุณให้โทษและการสร้างขวัญกำลังใจ
-เป็นหลักเกณฑ์ที่ใช้บังคับในปี พ.ศ.2566 |
|
26 |
รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี |
-แสดงรายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
-มีข้อมูลรายละเอียดของการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย ผลการดำเนินการตามนโยบายหรือแผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล สรุปข้อมูลสถิติด้านทรัพยากร เช่น อัตรากำลัง การแต่งตั้ง/โยกย้ายการฝึกอบรม/พัฒนา เป็นต้น ปัญหา/อุปสรรค ข้อเสนอแนะ
-เป็นรายงานผลของปีพ.ศ.2565 |
|
27 |
แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
-แสดงคู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
-มีข้อมูลรายละเอียดของการปฏิบัติงาน อย่างน้อยประกอบด้วย รายละเอียดวิธีการที่บุคคลภายนอกจะทำการร้องเรียน รายละเอียดขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการต่อเรื่องร้องเรียน ส่วนงานที่รับผิดชอบ ระยะเวลาดำเนินการ |
|
28 |
ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
-แสดงช่องทางที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริต ผ่านทางช่องทางออนไลน์ของหน่วยงาน
-สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่่องทางข้างต้นได้จากเว๊ปไซต์หลักของหน่วยงาน |
|
29 |
ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
-แสดงข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน
-มีข้อมูลความก้าวหน้าการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ อย่างน้อยประกอบด้วย จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ
-สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน ในระยะเวลา 6 เดือนแรกของปี พ.ศ. 2566 |
|
30 |
การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม |
-แสดงรายงานผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มี่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน
-มีข้อมูลผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วม อย่างน้อยประกอบด้วยประเด็นหรือเรื่องการมีส่วนร่วม สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม ผลจากการมีส่วนร่วม การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงาน
-เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 |
|
31 |
ประกาศเจตนารมณ์นโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ |
-เป็นประกาศอย่างเป็นทางการที่มีการลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด
-มีวัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าตนเองและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในก่อน/ขณะ/หลังปฏิบัติหน้าที่
-เป็นการประกาศสำหรับปี พ.ศ. 2566 |
|
32 |
การสร้างวัฒนธรรม
No Gift Policy |
-แสดงการดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลูกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่
-เป็นการดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุม การสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบายหรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ
-เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 |
|
33 |
รายงานผลตามนโยบาย
No Gift Policy |
-แสดงการประเมินผลและรายงานผลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่
-เป็นรายงานรอบ 6 เดือน ของปี พ.ศ. 2566 |
|
34 |
การประเมินความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี |
-แสดงผลการประเมินความเสี่ยงของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ที่อาจก่อให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
-มีข้อมูลรายละเอียดของการประเมิน อย่างน้อยประกอบด้วย เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง มาตรการและการดำเนินการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
-เป็นการดำเนินการในปี พ.ศ. 2566 |
|
35 |
การดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ |
-เป็นกิจกรรมหรือการดำเนินการที่สอดคล้องกับมาตราการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงตามข้อ 34
-เป็นการดำเนินการในปีพ.ศ. 2566 |
|
36 |
แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริต |
-แสดงแผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐาน จริยธรรม หรือธรรมมาภิบาลของหน่วยงาน
|
|
37 |
รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน |
-แสดงรายงานความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตตามข้อ 036
-มีข้อมูลรายละเอียด ความก้าวหน้าและรายละเอียดงบประมาณแต่ละโครงการ/กิจกรรม
-สามารถจัดทำข้อมูลเป็นแบบรายเดือน ระยะเวลา6 เดือนแรกของปีพ.ศ. 2566 |
|
38 |
รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี |
-แสดงรายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี
-มีข้อมูลรายละเอียดสรุปผลการดำเนินการ อย่างน้อยประกอบด้วย ผลการดำเนินการหรือกิจกรรม ผลการใช้จ่ายงบประมาณ ปัญหา/อุปสรรค ข้อเสนอแนะ
-เป็นรายงานผลของปี พ.ศ. 2565 |
|
39 |
ประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ |
-แสดงประมวลจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ของรัฐ
-แสดงข้อกำหนดจริยธรรม(ถ้ามี)เพื่อกำหนดเป็นหลักเกณฑ์ในการปฏิบัติตนของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน |
|
40 |
การขับเคลื่อนจริยธรรม |
-แสดงผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรม เช่น การจัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรม การจัดทำแนวปฏิบัติ Dos&Don ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทา
-การฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร
-เป็นการดำเนินงานในปีพ.ศ. 2566 |
|
41 |
การประเมินจริยธรรมเจ้าหน้าที่ของรัฐ |
-แสดงรายงานการนำการประเมินจริยธรรมไปใช้ในกระบวนการบริหารทรัพยากรบุคคล
-แสดงการกำหนดให้มีการนำผลการประเมินพฤติกรรมทางจริยธรรม เป็นการดำเนินการในปีพ.ศ. 2566 |
|
42 |
มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
แสดงการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปีพ.ศ. 2565 |
|
43 |
การดำเนินการตามมาตรการส่งเสริมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน |
แสดงความก้าวหน้าตามข้อ 42 ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นธรรม แสดง QR Code แบบวัดEIT บนเว๊บไซต์หน่วยงาน เป็นการดำเนินการในปี 2566 |
|